ภูมิคุ้มกันที่สมดุลกับการดูแล กระเพาะและกรดไหลย้อน

โรคกระเพาะอาหารหมายถึง ภาวะมีแผลที่เยื่อบุกระเพาะอาหารและลำไส้เล็กส่วนต้น สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากมีกรดในกระเพาะอาหารมากเกินไป เยื้อบุกระเพาะอาหารอ่อนแอและมีเชื้อแบคทีเรีย Helicobacter pylori ซึ่งหลั่งสารพิษออกมาทำให้เกิดแผลเรื้อรังขึ้น

โรคกรดไหลย้อน เป็นผลมาจากกรด และน้ำย่อยจากกระเพาะอาหารไหลย้อนขึ้นไปในหลอดอาหาร ทำให้เยื่อบุหลอดอาหารอักเสบตามา จะมีอาการท้องอืด จุกเสียดคล้ายโรคกระเพาะ แต่ยังมีอาการท้องอืด จุกเสียดคล้ายโรคกระเพาะ แต่ยังมีอาการอื่น ร่วมด้วยเช่น เจ็บคอกลืนลำบาก รู้สึกเหมือนมีก้อนจุกที่คอ แสบลิ้นเรื้อรัง แสบร้อนบริเวณหน้าอก เรอเปรี้ยว หรือมีรสขมในปากเสียงแหบ ไอเรื้อรังหรือบางรายอาจมีอาการหอบหืดร่วมด้วย สาเหตุสำคัญของโรคนี้คือ มีความผิดปกติของหูรูดส่วนปลายหลอดอาหารและการบีบตัวของกระเพาะอาหารค้างใน ลำใส้นานกว่าปกติรวมทั้งมีสาเหตุจากกรรมพันธุ์

การกระตุ้นเม็ดเลือดขาว Th1 และ Treg จะส่งผลให้ Th2 ซึ่งเป็นต้นเหตุของการอักเสบลดลง อีกทั้งการกระตุ้นเม็ดเลือดขาวTH1 และ TH17 ยังเพิ่มความสามารถ่ของเม็ดเลือดขาวเพชฌฆาตให้จัดการกับเชื้อแบคทีเรีย H.pylori ได้มากขึ้น จึงเป็นวิธีการที่ใช้ลดอาการโรคกระเพาะอาหารและกรดไหลย้อนได้อย่างมี ปประสิทธิภาพ

คณะนักวิจัย Operation BIM(bim100) ได้วิจัย และพัฒนาสารเสริมประสิทธิภาพจากสารมังคุด งาดำ ถั่วเหลือง ฝรั่งและบัวบก จนได้แคปซูลเสริมอาหาร ที่พิสูจน์โดยศูนย์วิจัยเทคโนโลยีชีวการแพทย์แล้วว่า สามารถกระตุ้นการทำงานของ Th1 และ Treg ได้ชัดเจน นอกจากนี้ยังสามารถกระตุ้น TH17 ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นหลายเท่า

Visitors: 74,663