ภูมิแพ้ มะเร็ง

แชร์ประสบการณ์ คุณจุฑามาศ อัครกิติโชค ผู้เคยมีปัญหามะเร็งปอด

 เมื่อเดือนมีนาคม 2557 เป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ุบี เอกซเรย์พบเนื้อก้อนที่ปอดขนาด 4 เซนติเมตร คุณหมอเดินมาบอกที่เตียงคนไข้เลยว่ามีโอกาสเป็นมะเร็งสูงถึง 99% ก็ผ่าตัดเอาก้อนเนื้อที่ปอดออก ก่อนผ่าตัด 1 เดือน ได้ * BIM มาก่อน หลังผ่าตัดมีแต่คนทักว่าหน้าตาสดใสมาก ไม่เหมือนคนเพิ่งผ่าตัดเลย และก็ *BIM ต่อเนื่องมาตลอด หมอจะให้คีโมแต่เราปฎิเสธ เราเลือกที่จะ * BIM อย่างเดียว โดยไม่ใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอื่นๆ ร่วมด้วยเลย ก็ตรวจติดตามอาการมาตลอดจากนัดตรวจทุก 3 เดือน เป็นทุก 6 เดือน ปัจจุบันผลเลือดค่ามะเร็งปกติค่ะ (เขียว เช้า 3 แคปซูล กลางวัน 3 แคปซูล และเย็น 3 แคปซูล ควบคู่กับน้ำมังคุด 1 ซอง หลังจากนั้นลดลงเหลือ 6 แคปซูลต่อวัน ปัจจุบันเหลือ 4 แคปซูลต่อวันกับน้ำมังคุดวันละ 1 ซอง)
 

แชร์ประสบการณ์ คุณจิรารัตน์ สร้อยอินทร์ ผู้มีปัญหาหลอดเลือดหัวใจตีบและอาการประจำเดือนมาไม่ปกติ

มีอาการปวดหลังมาตลอดเป็นเวลาหลายปี ต้องนั่งนานๆ เนื่องจากทำงานขับรถตู้มา 11 ปี จนต้องเลิกขับรถตู้ อาการคือปวดสะบักหลังลามมาที่แขนซ้ายทั้งแขน ตัดสินใจไปพบแพทย์ แพทย์ขอตรวจคลื่นไฟ้ฟ้าหัวใจพบว่ากล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน หัวใจขาดเลือด ต้องทำบอลลูน หลังจากนั้นก็กลับมาบ้าน อาการปวดหลังหายไป เพื่อนมาเยี่ยมที่บ้านเลยแนะนำ *BIM อยู่ 2 เดือน รู้สึกร่างกายแข็งแรงกว่าเมื่อก่อน อย่างที่รู้คนที่ทำบอลลูนหัวใจ จะทำกิจกรรมหนักๆไม่ได้ เดินขึ้นสะพานลอยก็เหนื่อยง่าย แต่เราไม่เป็น เดิน 4-5 กิโลเมตร ได้สบายๆ วิ่ง กระโดดเชือกทำได้หมด อีกอย่างประจำเดือนจากที่ไม่เคยมาเป็นปีก็มาตามปกติ (สีเขียว เช้า 2 แคปซูล และก่อนนอน 2 แคปซูล)

 

แชร์ประสบการณ์ คุณธัญลักษณ์ ฐานุพิชิตศักดิ์ ผู้มีปัญหาภูมิแพ้

เป็นภูมิแพ้มา 10 กว่าปีแล้วเริ่มต้นจากแพ้แสงแดด และไรผมของตัวเอง คือถ้าออกไปข้างนอกใส่เสื้อแขนสั้น เจอแสงแดดผิวจะไหม้เกรียมส่วนไรผม คือถ้าโดนหน้าจะเป็นผดเล็กๆ บนใบหน้า จะเป็นผื่นแดงและคันถ้าเกาจะเป็นสะเก็ดขุยๆขาวๆ หลุดออกมาบริเวณคิ้ว ร่องปาก ร่องจมูกถ้าคันและเกามากๆ ก็จะลอกทั่วใบหน้า ไปพบแพทย์ก็ให้ทานยาแก้แพ้และทายาแต่ก็ไม่ดีขึ้น มีพี่ที่ทำงานแนะนำ *BIM คู่กับยาหมอด้วย เดือนที่ 2 หยุดยาหมอได้ *BIM อย่างเดียว ไม่มีอาการคันอีกเลย ส่วนอาการแพ้สารเคมีเกิดจากการทำงานตัดเย็บผ้า ก็จะเป็นบริเวณที่สัมผัสผ้าโดยตรงบริเวณฝ่ามือกับใบหน้า ที่ฝ่ามือจะเป็นแผลลึกและมีเลือดออก ส่วนที่ใบหน้าก็จะมีผดเล็กๆคัน ทำให้หน้าบวม เห่อ ปวดแสบ ปวดร้อน ล้างหน้าได้แค่น้ำเปล่าเท่านั้นจึงเริ่ม *BIM ใหม่ ในวันที่ 4 เห็นผลดีมาก แผลลึกที่มือแห้งขึ้น ใบหน้าที่เห่อ บวมก็ดีขึ้น เพียงแค่ 15 วันทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ ปัจจุบันปรับมา *BIM เพื่อดูแลสุขภาพทั่วๆไปค่ะ (สีเขียว เช้า 1 แคปซูล และเย็น 1 แคปซูล 3 วัน จึงเพิ่มเป็นวันละ 4 แคปซูล ต่อมาเปลี่ยนเป็นสีชมพู วันละ 4 แคปซูลกับน้ำมังคุด 1 ซอง ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นสีเขียว เช้า 1 แคปซูล และก่อนนอน 1 แคปซูล)

Visitors: 74,659